Do vô tình một người phụ nữ sống tại Los Angeles – Mỹ đã vứt bỏ một hộp đồ cũ vào thùng rác nhựa composite mà không hề hay biết rằng bên trong có một báu vật rất có giá trị - Máy tính Apple-I cực quý hiếm đối với những yêu công nghệ và giá trị của nó lên đến 200.000USD tương đương với 4.6 tỷ vnd.

Kiểm tra kỹ lưỡng những đồ vật cũ trước khi bạn có ý định vứt bỏ chúng vào thùng rác, vì biết đâu bên trong đó có chứa những đồ vật quan trọng có giá trị. Đó là một lời khuyên tốt nếu bạn rơi vào trường hợp giống như một người phụ nữ chưa xác định rõ danh tính ở South bay (Los Angeles Mỹ).

 

máy tính Apple-I bị vứt vào thùng rác

 

Một công ty thu gom, tái chế rác ở South Bay đang tìm kiếm người phụ nữ đã vô tình vứt bỏ một “báu vật” vào thùng rác hình thú composite hồi đầu tháng tư vừa qua – một chiếc Apple-I đời đầu tiên. Nó có giá trị bởi nó là một trong 200 chiếc máy tính các nhân thế hệ đầu tiên được tạo nên bởi Steve Jobs và Steve Wozniak vào năm 1976 – thời điểm Apple mới hình thành.

Sau này, công ty tái chế rác đó đã bán chiếc Apple-I cho nhà sưu tập đồ cổ công nghệ với giá trị 200.000USD và công ty vẫn đang đi tìm danh tính của chủ nhân thực sự của nó để chia sẻ số tiền 100.000USD thu được từ việc bán “báu vật” nhặt được trong thùng rác. Phó chủ tịch Victor Cichum của Clean Bay Area chia sẻ.

Hiện tại công ty đã đang đăng tải thông tin tìm kiếm người phụ nữ bí ẩn trên với rất ít thông tin. Thông tin duy nhất mà họ có là người phụ nữ đó lái chiếc xe SUV. Mặc dù vậy, Vichu Gichun vẫn nhớ rất rõ mặt người phụ nữ đó.

“Tôi chỉ cần nhìn là có thể nhận ra bà ấy”, Gichun cho biết. “Trong tương lai, công ty chúng tôi sẽ chú trọng hơn việc lấy thông tin những người đến đây để tránh những trường hợp đáng tiếc như thế này xảy ra”.

Năm 2012, một chiếc máy tính Apple-I đã được bán đấu giá với số tiền lên tới 37 4.500USD. Chiếc máy tính Apple đời đầu là một trong những báu vật đối với nhà sưu tập công nghệ.

Thùng rác công nghiệp Bình Dương 

Nguồn Dân trí